Nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (DDCI) của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2024

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Ngày 04/5/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) ban hành Kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (DDCI) của Sở VHTTDL năm 2024.

Năm 2023, chỉ số DDCI của Sở VHTTDL còn ở mức khiêm tốn so với các sở, ban, ngành. So với năm 2022, trong 08 chỉ số thành phần, có 02 chỉ số tăng về điểm đó là chỉ số năng động, sáng tạo và chỉ số vai trò của người đứng đầu; còn lại 06 chỉ số giảm điểm, trong đó có nhiều chỉ số giảm điểm mạnh như: Thiết chế pháp lý và an ninh trật tự giảm 04 điểm; Chỉ số tính minh bạch và tiếp cận thông tin giảm 1,2 điểm; chỉ số chi phí thời gian giảm 0,57 điểm; chỉ số cạnh tranh bình đẳng giảm 0,56 điểm.

Với mục tiêu nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến nhà đầu tư, doanh nghiệp; tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, từ đó, cải thiện chất lượng phục vụ dịch vụ hành chính công và nâng cao chất lượng hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp; phấn đấu cải thiện Chỉ số DDCI của Sở VHTTDL năm 2024 nằm trong tốp 6 trên bảng xếp hạng khối sở, ban, ngành tỉnh, tăng tối thiểu 13 bậc so với năm 2023.

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở  VHTTDL

Để khắc phục những tồn tại hạn chế và nâng cao chỉ số DDCI năm 2024 và những năm tiếp theo, Giám đốc Sở VHTTDL yêu cầu: Từng tập thể, cá nhân các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, các đơn vị trực thuộc cần phát huy ý  thức trách nhiệm trong việc triển khai, thực hiện nghiêm túc và hiệu quả từng chỉ tiêu đánh giá; không để xảy ra và kiên quyết xử lý nghiêm công chức nhũng nhiễu trong quá trình kiểm tra, thẩm định giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến doanh  nghiệp và người dân, bảo đảm doanh nghiệp và người dân không phải trả bất kỳ chi phí không chính thức nào khi thực hiện TTHC các lĩnh vực của Sở.

Để triển khai thực hiện, Kế hoạch đã đưa ra các giải pháp cụ thế đối với từng chỉ tiêu, phân công rõ nhiệm vụ cho từng   phòng, cá nhân liên quan trong việc triển khai thực hiện theo phương châm “5 rõ”. Các nhiệm vụ, giải pháp đưa ra tập trung về nâng cao nhận thức của từng công chức, viên chức, người đứng đầu các phòng, đơn vị về vai trò, ý nghĩa của chỉ số DDCI;  tính minh bạch, tiếp cận các thông tin về thủ tục hành chính, các dự án, đề án, quy hoạch của ngành trên địa bàn tỉnh; nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong quá trình giải quyết TTHC chuyển từ tư duy “cho phép”, “cấp phép” sang tư duy “phục vụ” doanh nghiệp. Chủ động cắt giảm thời gian giải quyết TTHC từ 30% đến 40%, không để doanh nghiệp, người dân phải đi lại nhiều lần; Đẩy mạnh việc thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng CNTT vào giải quyết TTHC; tăng cường công tác đối thoại với doanh nghiệp qua nhiều hình thức tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc doanh nghiệp đang gặp phải. Tăng cường công tác kiểm tra thi hành công vụ; công tác thanh tra, kiểm tra đối với các doanh nghiệp cần có trọng tâm, trọng điểm, không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp./.

Minh Nhâm

 

 

 

 

 

 

 

Danh mục Danh mục

Diễn đàn Diễn đàn

THÔNG TIN QUẢNG BÁ THÔNG TIN QUẢNG BÁ

Liên kết Liên kết

 

 

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 20,108
Tổng số trong ngày: 279
Tổng số trong tuần: 1,783
Tổng số trong tháng: 100,684
Tổng số trong năm: 519,178
Tổng số truy cập: 3,093,671